32 C
Samut Prakan
Friday, October 18, 2024
spot_img

ข่าวใหม่ล่าสุด

spot_img

ศธ.สป. ขยับบูรณาการขับเคลื่อนการยกระดับคุณภาพการศึกษาพื้นที่

ศึกษาธิการจังหวัดสมุทรปราการ จัดบูรณาการขับเคลื่อนการยกระดับคุณภาพการศึกษาในพื้นที่จังหวัด โดยผ่านกลไกของคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดสมุทรปราการ

เมื่อวันที่ ๑๒ กรกฎาคม ๒๕๖๗ ที่ห้องประชุมโรงเรียนบางพลีพัฒนศึกษาลัย อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ นางสมรัตน์ สุคนธ์สราญ ศึกษาธิการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานเปิด โครงการ บูรณาการขับเคลื่อนยกระดับคุณภาพการศึกษา โดยผ่านกลไกของคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดสมุทรปราการ โดย นางเขมิกา อารีญาติ ผู้อำนวยการกลุ่มนิเทศ ติดตามและประมินผล พร้อมคณะกรรมการให้การต้อนรับและกล่าวรายงาน

นางสมรัตน์ สุคนธ์สราญ ศึกษาธิการจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า โครงการนี้โดยทางจังหวัดได้สร้างเครีอข่ายความร่วมมือกับหน่วยงานทางการศึกษาที่เข้าร่วมโครงการในการจัดทำโครงการเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาในระดับจังหวัด ตามบริบทของสถานศึกษา จังหวัดสามารถนำรูปแบบโครงการยกระดับคุณภาพการศึกษา นวัตกรรมด้านการบริหารจัดการ นวัดกรรมดัานการจัดการเรียนรู้ และนวัฒกรรมด้านการนิเทศน์การศึกษาไปใช้ได้จริง ในระดับพื้นที่ โดยมีโรงเรียนเอกชนและภาครัฐเข้าร่วมโครงการ

การนำเสนอผลการดำเนินโครงการตามบริบทของสถานศึกษาที่โดดเด่นของสถานศึกษาที่เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ หากสถานศึกษาใด มีข้อเสนอแนะเพิ่มเติมเพื่อให้คณะกรรมการได้รับทราบจะได้จัดทำบรรจุไว้ในเล่มรายงานอีกครั้งเพื่อเพิ่มเติมให้สมบูรณ์ เพราะปีงบประมาณถัดไป เราจะมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องร่วมกัน

โดยเริ่มโครงการตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๕ จนถึงปัจจุบัน มีหน่วยงานการศึกษาเข้าร่วมแล้ว จำนวน ๗ แห่ง และสถานศึกษาเข้าร่วมใหม่อีก จำนวน ๑๓ แห่ง ขณะเดียวกันได้มีพิธีลงนาม MOU ร่วมกัน มีกิจกรรมแสดงผลงานทางวิชาการของโรงเรียนที่เข้าร่วม พร้อมมอบเกียรติบัตรให้สถานศึกษาและบุคลากรเด่นด้วย นางสมรัตน์ กล่าว


เพิ่มเพื่อน Line Official

spot_img

ข่าวใหม่ล่าสุด

ข่าวเด็ด ห้ามพลาด