31 C
Samut Prakan
Friday, October 18, 2024
spot_img

ข่าวใหม่ล่าสุด

spot_img

อาชีวะ เข้ม! จัดทัพ ครู บุคลากร ผู้ปฏิบัติหน้าที่ความปลอดภัย ป้องกันเหตุ

ศูนย์ความปลอดภัย สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ประชุม ครู ผู้ปฏิบัติงานความปลอดภัยของสถานศึกษา แก้ไขปัญหาการทะเลาะวิวาท ทำแผนป้องกันเหตุ ป้องกันภาพลักษณ์  

เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2567 ที่ห้องประชุมวิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ  ดร.ชาญเวช บุญประเดิม นายกสภาสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 2 เป็นประธานการประชุมการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทะเลาะวิวาทและจัดทำแผนการดำเนินงานของสถานศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 โดยมีนายทวีศักดิ์ คิ้วทอง ผู้อำนวยการสำนักติดตามและประเมินผลการอาชีวศึกษา ปฎิบัติหน้าที่ ผู้อำนวยการศูนย์ความปลอดภัย ว่าที่ ร้อยตรี ดร. ทิตา ดวงสวัสดิ์ รองผู้อำนวยการศูนย์ความปลอดภัย ร่วมเป็นวิทยากร

โดยที่สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา มีนโยบายเสริมสร้างภาพลักษณ์อาชีวศึกษายุคใหม่ เน้นไปเฉพาะเรื่องความปลอดภัยของผู้เรียน ต้องมีวิธีการหรือกระบวนการในการดูแลความปลอดภัยให้กับผู้เรียน ทั้งด้านร่างกาย และด้านจิตใจ ปัญหาความรุนแรงและปัญหาการทะเลาะวิวาทในกลุ่มผู้เรียนอาชีวศึกษาเป็นอีกปัญหาหนึ่ง ที่สร้างความไม่ปลอดภัยให้กับผู้เรียน ส่งผลต่อภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นของผู้ปกครองที่มีต่อสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาภาครัฐ และภาคเอกชน  

ผู้เข้าร่วมประกอบด้วย สถานศึกษาภาครัฐ และเอกชน ในพื้นที่กรุงเทพฯ สมุทรปราการ และฉะเชิงเทรา จำนวน 55 คน  22 สถาบันการศึกษา 

ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ประชุมกลุ่มย่อย วางแผนนำตัวชี้วัดเสนอกิจกรรม ในระดับสถานศึกษา ระดับกลุ่มสถานศึกษา และระดับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา โดยที่เน้นการทำงานเชิงป้องกันเป็นหลัก

เพิ่มเพื่อน Line Official

spot_img

ข่าวใหม่ล่าสุด

ข่าวเด็ด ห้ามพลาด