31 C
Samut Prakan
Friday, October 18, 2024
spot_img

ข่าวใหม่ล่าสุด

spot_img

Daily Times Online 112 ปี ชาตกาลหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม นครปฐม หลวงพี่น้ำฝน จัดงานรำลึกผลงานสืบสานรอยต่อ หลวงพ่อของเรา 

112 ปี ชาตกาลหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม นครปฐม หลวงพี่น้ำฝน จัดงานรำลึกผลงานสืบสานรอยต่อ หลวงพ่อของเรา       เมื่อวันที่ 11 ต.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูปลัดสิทธิวัฒน์หรือหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม ได้นำคะกรรมการวัดไผ่ล้อม ตำบลพระปฐมเจดีย์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐมเตรียมจัดงาน” 112 ปีชาตกาล หลวงพ่อพูล” ในช่วงระหว่างวันที่ 26 ตุลาคม ถึงวันที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ.2567 นี้ โดยได้มีการจัดกิจกรรมที่หลากหลายเพื่อรำลึกถึงพระคุณของพระเดชพระคุณหลวงพ่อพูล อัตตรักโข อดีตเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม รวมถึงการจัดงานมหรสพที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันหลังจากที่ปีที่แล้วประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เปิดเผยว่า การจัดงาน” 112 ปีชาตกาล หลวงพ่อพูล” วัดไผ่ล้อม จังหวัดนครปฐม ในปีนี้ได้มีการหนดจัดงานในระหว่างวันที่ 26 ตุลาคม ถึงวันที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ.2567 รวมทั้งสิ้น 9 วัน 9 คืน ซึ่งปีนี้ได้มีการจัดกิจกรรมที่หลากหลายทั้งงานสืบสานพระพุทธศาสนา โดยมีนิทรรศกาลแสดงผลงานโครงการต่างๆ ที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อพูล ได้มีการดำเนินการไว้ในสังคมทั้งงานด้านศึกษาสงเคราะห์ สาธารณสงเคราะห์ และหลายด้านเช่นการพัฒนาโรงเรียนวัดไผ่ล้อม การสนับสนุนการศึกษาในจังหวัดนครปฐมและหลายแห่งในทุกระดับ ตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงระดับปริญญาเอก รวมถึงงานด้านการสนับสนุนงานด้านสาธารณสุข ด้วยการสร้างอาคารผู้ป่วยสงฆ์ในโรงพยาบาลนครปฐม สืบเนื่องมาจนถึงการเปิดโรงพยาบาลนครปฐม สาขาวัดไผ่ล้อมในปัจจุบันและการจัดตั้งศูนย์ไตเทียมวัดไผ่ล้อมในขณะนี้

หลวงพี่น้ำฝน กล่าวอีกว่า นอกเหนือจากกิจกรรมเผยแพร่ผลงานของหลวงพ่อพูลและการทำงานที่สานต่อมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งตอนนี้ได้มีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งในการสืบสานอนุรักษ์ ศิลปะวัฒนธรรม ประเพณีอันดีงาม ทั้งแม่ไม้มวยไทยเพื่อให้เยาวชนได้มีกิจกรรมได้ทำเพื่อห่างไกลยาเสพติดและมีเวทีการแสดงออกที่ชัดเจน การอนุรักษ์สืบสานเพลงลูกทุ่ง เพลงพื้นบ้านให้คงอยู่ในชุมชน รวมถึงงานสนับสนุนกิจกรรมพัฒนาคนให้เป็นคนดี หลังจากหลงผิดและได้รับโทษจนครบกระบวนการจากเรือนจำหลายแห่ง นี่คืองานที่อาตมาได้สานต่อจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อพูล ที่ท่านได้มอบไว้ในสังคม ซึ่งศิษยานุศิษย์จะได้รำลึกถึงพระคุณความดีซึ่งเป็นหลวงพ่อของเราด้วย     ในปีนี้จะมีการจัดงานที่ยิ่งใหญ่เนื่องจากมีกระแสจากญาติโยมที่ได้เข้ามากราบไหว้บูชาขอพรจากสรีระสังขารของพระพระเดชพระคุณหลวงพ่อพูล รวมถึงเข้ามาชมความวิจิตรงดงามของวิหารพระพุทธพระพุทธเมตตาประทานพร หลวงพ่อประทานพร หลวงพ่อสุโขทัย พระคุลิมาลเถระ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ภายในวัดไผ่ล้อมทั้งหมด ซึ่งทางคณะกรรมการก็ได้มีความเห็นว่าจะดำเนินการจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 สำหรับปีนี้ก็จะมีวัตถุประสงค์หลักคือระดมทุนในการจัดตั้งศูนย์ไตเทียมวัดไผ่ล้อม เพื่อช่วยญาติโยมที่มีปัญหาด้านสุขภาพได้สถานที่ดูแลรักษาอวัยวะนั่นคือไต ซึ่งมีตัวเลขของผู้ป่วยเพิ่มขึ้นทุกวันและสถานที่ฟอกไตก็มีไม่เพียงพอต่อความต้องการ วัดไผ่ล้อมจึงได้เล็งเห็นเรื่องนี้และจะขับเคลื่อนให้เป็นรูปธรรมเสร็จสิ้นในอีกไม่กี่เดือนนี้ด้วย    สำหรับกิจกรรมภายในงาน ตลอดเก้าวันเก้าคืน ที่น่าสนใจในปีนี้จะมีการจัดคอนเสิร์ตจากศิลปินดังทั่วประเทศ มาแสดงบริเวณตรงข้ามวัดไผ่ล้อม ทุกคืน โดยในปีนี้จะมีศิลปินดังเข้ามาร่วมแสดงอย่างคับคั่งอาทิเช่น จ๊ะนงผณี , พลพล , มหาหิงค์ , เฟิร์ส พรธิตา , พี สะเดิด และอีกหลายท่าน โดยจะมีร้านค้าชื่อดังจากในโซเชียล และผู้ประกอบการที่จะมาเปิดแสดงสินค้าโดยตรงให้ถึงมือผู้บริโภค เป็นการรวมสินค้าคุณภาพของดีราคาเป็นธรรมหลากหลายรูปแบบ และไฮไลท์ในปีนี้ เป็นเวทีประกวด เทพทิฆัมพร ในระหว่างวันที่ 1-3 พฤศจิกายน 2567 ชิงเงินรางวัลกว่า 400,000 บาท โดยจะมีการแบ่งประเภทเป็น เทพบุตรทิฆัมพร, เทพธิดาทิฆัมพร, เทพธิดาจำแลงทิฆัมพร, ธิดาทิฆัมพร และธิดาน้อยทิฆัมพร ซึ่งผู้ที่สนใจเข้าร่วมประกวดและผู้ชมสามารถติดตามติดตามได้ที่โซเชียลของวัดไผ่ หรือโทรสอบถามได้ที่คุณไอซ์ 061-7826456, คุณโต้ง 065-2293562

เพิ่มเพื่อน Line Official

spot_img

ข่าวใหม่ล่าสุด

ข่าวเด็ด ห้ามพลาด