31 C
Samut Prakan
Friday, October 18, 2024
spot_img

ข่าวใหม่ล่าสุด

spot_img

วัฒนธรรมพื้นที่ รวมตัว โชว์ เทศกาลงานประเพณีรับบัว ปี ๖๗

วันจันทร์ที่ ๑๔ ตุลาคม ๒๕๖๗ น.นายขจิตเวช แก้วน้อย นายอำเภอบางพลี เปิดลานวัฒนธรรม งานประเพณีรับบัว ประจำปี ๒๕๖๗ ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอบางพลี โดยมี นางสาวชูศรี สัตยานนท์  ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอบางพลี  หัวหน้าส่วนราชการ  ผู้นำ อปท.ตำบล ทุกแห่ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารโรงเรียน ภาคเอกชน และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมกิจกรรม  

นางสาวชูศรี สัตยานนท์ ประธานสภาวัฒนธรรมอำบางพลี กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติ ที่นายอำเภอบางพลี ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดลานวัฒนธรรมอำเภอ ในงานประเพณีรับบัว ประจำปี ๒๕๖๗ ในวันนี้ คณะกรรมการจัดงานลานวัฒนธรรมในงานประเพณีรับบัว ให้ความสำคัญของวัฒนธรรมท้องถิ่น และร่วมกันสืบสานวัฒนธรรมมายาวนาน เป็นสิ่งที่แสดงถึงประวัติความเป็นมาทางวัฒนธรรม ปัจจุบันสังคมโลก กำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว อยู่ในยุคแห่งความเจริญก้าวหน้า ประวัติศาสตร์ และเทคโนโลยี ความหลากหลายของวัฒนธรรมเข้ามาอย่างมากมาย หากไม่อนุรักษ์สืบสาน วัฒนธรรมที่ดีงาม จะสูญหายไป 

การจัดกิจกรรมอนุรักษ์ สืบสานวัฒนธรรมพื้นบ้าน วิถีชีวิตชาวนา ชาวมอญ ขนมพื้นบ้าน อาหารพื้นเมือง ตลอดจนกิจกรรมอื่น ๆ เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนประชาชน เข้าร่วมกิจกรรม รักษ์หวงแหน ภูมิปัญญาไทย

จะเห็นได้ว่ามีการ แสดง การละเล่น ในแต่ละพื้นที่ ทาง อบต. หรือ สภาวัฒนธรรมตำบล ได้เข้าร่วมการแสดง  อาทิ อบต. บางพลีใหญ่ อบต.บางโฉลง และ อบต.บางปลา ที่ได้สนับสนุนกิจกรรมให้  นายพิชัย จันทสาร ประธานสภาวัฒนธรรมตำบลบางปลา นำการแสดง  เข้าร่วมกิจกรรม ในชุด วิถีชีวิตชาวบางลาว(บางปลา) เป็นการสืบทอดแสดงให้เห็นถึงการใช้ชีวิตของในรูปแบบการแสดงละครชาตรี ปี่พาทย์ดนตรีไทย จากรุ่นสู่รุ่น เป็นต้น แสดงถึงอนุรักษ์วัฒนธรรมอันดีงาม ให้อยู่คู่กับอำเภอบางพลี เหมือนประเพณีรับบัว ที่สืบทอดมาถึงปัจจุบันเป็นปีที่ ๘๙  แล้ว 

 

เพิ่มเพื่อน Line Official

spot_img

ข่าวใหม่ล่าสุด

ข่าวเด็ด ห้ามพลาด