29 C
Samut Prakan
Monday, September 16, 2024
spot_img

ข่าวใหม่ล่าสุด

spot_img

Daily Times Online รมว.กก. พร้อม ผบช.ทท. ลงพื้นที่ชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง Strong Tourism Community (S.T.C.)ชุมชนฟิชเชอร์แมน เกาะสมุย จว.สุราษฎร์ธานี

รมว.กก. พร้อม ผบช.ทท. ลงพื้นที่ชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง Strong Tourism Community (S.T.C.)ชุมชนฟิชเชอร์แมน เกาะสมุย จว.สุราษฎร์ธานี

วันที่ 6 เม.ย.67 เวลา 19.30 น.

-น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.กก.

-พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท.

-นายสันติ ป่าหวาย หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวง

-นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว

-พล.ต.ต.ภพพล จักกะพาก ผบก.ทท.3

ลงตรวจพื้นที่ ชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง Strong Tourism Community (S.T.C.)ชุมชนฟิชเชอร์แมน เกาะสมุย จว.สุราษฎร์ธานี ได้ปล่อยแถวความพร้อมการปฏิบัติในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และร่วมกับภาคีเครือข่าย อาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยว เดินประชาสัมพันธ์สร้างความเชื่อมั่นให้กับ นทท.

ชุมชนฟิชเชอร์แมน เกาะสมุย ถือเป็นจุดหมายสำคัญของการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากชาวไทยและชาวต่าวชาติ เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนพร้อมที่จะดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับนักท่องเที่ยว

ผบช.ทท. กล่าวว่า สำหรับโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง (S.T.C) ของกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวเป็นการดำเนินการ โดยยึดหลักตามแนวทางโครงการ Smart Safty Zone มาประยุกต์ใช้ ในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ 33 แห่งทั่วประเทศ โดยตำรวจท่องเที่ยวจะทำงานร่วมกับหน่วยบูรณาการ กลุ่มภาคีเครือข่ายทั้งภาคเอกชนและภาคประชาชน ขับเคลื่อนมาตรการเพื่อความปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวร่วมกัน ซึ่งผลจากโครงการนี้ ทำให้เกิดอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยวเพิ่มเติม รวม 1,611 คน ซึ่งเป็นกลุ่มภาคีประชาชน พนักงานร้านสะดวกซื้อ พนักงานรักษาความปลอดภัยสถานบริการ และพนักงานโรงแรม อันเป็นกลุ่มที่เป็นกลไกสำคัญในการสร้างบรรยากาศที่ปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ บช.ทท. ยังได้มีความร่วมมือนำนวัตกรรมใหม่ในการเชื่อมระบบ AI หรือ เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ กับกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมในแหล่งท่องเที่ยวไปแล้ว 5 จุด ได้แก่ 1.ถนนข้าวสาร กทม. 2.walking street พัทยาจว.ชลบุรี 3.ท่าแพ จว.เชียงใหม่ 4.ถนนข้าวเหนียว จว.ขอนแก่น 5.บางลา จว.ภูเก็ต เพื่อยกระดับความปลอดภัยอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน Line Official

spot_img

ข่าวใหม่ล่าสุด

ข่าวเด็ด ห้ามพลาด