27 C
Samut Prakan
Thursday, September 19, 2024
spot_img

ข่าวใหม่ล่าสุด

spot_img

สพฐ.เคลื่อนทัพเมตตาให้เจ้าหน้าที่ธุรการสอบครูผู้ช่วยกรณีพิเศษฯ! อาชีวะล่ะคิดจะมช่วยเหลือลูกน้องมั้งไหม?

สพฐ.เคลื่อนทัพดูแลให้เจ้าหน้าที่ธุรการสอบครูผู้ช่วยกรณีพิเศษฯ แล้วอาชีวะล่ะคิดจะช่วยเหลือลูกน้องยังผู้ใต้บังคับบัญชาตนเองหรือยัง

          กรณีเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.)ว่าที่ร้อยตรีธนุ  วงษ์จินดา ได้ออกประกาศฯให้มีการยกเลิกกฎระเบียบข้อห้ามที่เกี่ยวข้องกับการไม่ให้เจ้าหน้าที่ธุรการมีสิทธิ์สอบครูผู้ช่วย“กรณีที่มีความจำเป็นหรือเหตุพิเศษพิเศษเหตุ”ว16/57 นั้น 

          กฎระเบียบต่างๆได้แก้ไขและมีความชัดเจนอนุญาตให้เจ้าหน้าที่ธุรการที่มีคุณสมบัติครบตามระเบียบสามารถสอบครูผู้ช่วยกรณีมีความจำเป็นฯ ในปีการศึกษานี้ ขอชื่นชมกับความจริงใจของผู้บริหารระดับสูงของสพฐ. และขอยินดีกับน้องๆที่ทำงานอยู่ในสพฐ. ที่ผ่านมาขาดโอกาสและความเท่าเทียม
บัดนี้เป็นโอกาสดีที่น้องๆจะได้ใช้ความรู้ความสามารถของตนเองเพื่อความมั่นคงในชีวิตเข้าสอบเป็นไปตามกฎระเบียบฯ แต่ขณะเดียวกันก็มีเสียงเรียกร้องจำนวนมากจากเจ้าหน้าที่ในสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(สอศ)และตามวิทยาลัยฯตามสถาบันการอาชีวศึกษาซึ่งมีอยู่ทั่วประเทศเมื่อไหร่อาชีวศึกษาจะเปิดโอกาสให้พวกเขาได้มีสิทธิ์สอบครูผู้ช่วยกรณีที่มีความจำเป็นหรือเหตุพิเศษ ว16 เหมือนเจ้าหน้าที่ใน สพฐ.บ้าง ใครจะช่วยเขาได้

          นายเศรษฐศิษฏ์ ณุวงค์ศรี ประธานเครือข่ายคนรักษ์อาชีวศึกษาแห่งประเทศไทย(ค.ร.อ.ท.)ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า  สมาชิกค.ร.อ.ท.ได้ร่วมกันคิดและได้เรียกร้องเรื่องดังกล่าวฯให้สอศ.ได้แก้ไขฯ มาโดยตลอด แต่ยังไม่มีผลการเปลี่ยนแปลงใดๆเกิดขึ้น  ทั้งนี้สมาชิก ค.ร.อ.ท.ได้ขอให้ค.ร.อ.ท.ทำหนังสือไปที่สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(ก.อ.ศ)เพื่อให้ได้ดำเนินการแก้ไขกฏข้อห้ามที่ปิดกั้นสิทธิ์อันควรมีควรได้ของผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่ธุรการ ที่สนับสนุนการขับเคลื่อนในการจัดการเรียนการสอนตามวิทยาลัยต่างๆมาอย่างยาวนาน ให้เจ้าหน้าที่ธุรการซึ่งทำงานอยู่ในอาชีวศึกษาในงานสนับสนุนภารกิจของวิทยาลัยฯ มายาวนานแต่พอจะมีการสอบบรรจุครูผู้ช่วยกรณีพิเศษฯ ครั้งใดกลับไม่มีสิทธิ์ที่จะเข้าสอบได้  

           คิดว่าครั้งนี้น่าจะเป็นโอกาสดีที่ได้เลขาฯอาชีวะคนใหม่ ซึ่งมีความรู้และประสบการณ์จากเดิมเคยปฏิบัติหน้าที่ผู้บริหารระดับสูงในสำนักงาน ก.ค.ศ.มาก่อนย่อมจะทราบแนวทางและวิธีการให้การดำเนินการได้สำเร็จ เพราะก่อนที่จะมาดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษาและปัจจุบันมาดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(สอศ.)ถือเป็นโอกาสทองของคนอาชีวะศึกษาที่จะได้รับความเมตตาและสร้างความเท่าเทียมให้กับบุคลากรในอาชีวศึกษา โดยเจ้าหน้าที่ธุรการและเจ้าหน้าที่ของสถาบันการอาชีวศึกษาทั้ง 23 แห่ง ที่จะได้มีโอกาสใช้ความรู้ความสามารถ หากเลขาฯศอศ.ท่านคิดจะช่วยเหลือให้ผู้ใต้บังคับบัญชาเพื่อเปิดโอกาสให้คนมีความรู้ความสามารถมีคุณสมบัติฯดังกล่าวได้สิทธิ์เข้าสอบครูผู้ช่วยกรณีพิเศษฯ ในครั้งต่อไป ถ้าได้รับความเมตตาจากเลขาธิการอาชีวศึกษา(สอศ.)ได้เร่งรีบแก้ไขกฎระเบียบที่เป็นปัญหาและอุปสรรคฯถือว่าเป็นการช่วยชีวิตและเปิดโอกาสให้ผู้ใต้บังคับบัญชาได้มีโอกาสสอบบรรจุเพื่อที่จะสร้างความมั่นคงในชีวิตราชการต่อไป

 

เพิ่มเพื่อน Line Official

spot_img

ข่าวใหม่ล่าสุด

ข่าวเด็ด ห้ามพลาด