29 C
Samut Prakan
Monday, September 16, 2024
spot_img

ข่าวใหม่ล่าสุด

spot_img

Daily Times Online ตำรวจท่องเที่ยวปล่อยแถวสร้างความเชื่อมั่นพร้อมกันทั่วประเทศ ขานรับนโยบาย สงกรานต์ต้องปลอดภัย

ตำรวจท่องเที่ยวปล่อยแถวสร้างความเชื่อมั่นพร้อมกันทั่วประเทศ ขานรับนโยบาย สงกรานต์ต้องปลอดภัย

ตามที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สั่งการให้ทุกหน่วยงานเตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้น พล.ต.อ. กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์. รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร. ได้มีข้อสั่งการให้ตำรวจทุกหน่วยดำเนินมาตรการป้องกันเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ และดูแลความปลอดภัยในทุกพื้นที่

วันนี้ (11 เม.ย.67) เวลา 16.00 น. กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวและสถานีตำรวจท่องเที่ยว ทั้ง 32 แห่ง ได้จัดพิธีปล่อยแถวแสดงกำลังและความพร้อมเพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “การท่องเที่ยวปลอดภัย สืบสานประเพณีไทย มหาสงกรานต์ 2567” พร้อมกันทั่วประเทศ ซึ่งในส่วนของกรุงเทพมหานคร ได้มีการจัดพิธีขึ้น ณ บริเวณท้องสนามหลวง

โดยมี พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เดินทางมาเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ โชคชัย และ พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พล.ต.ต.มล.สันธิกร วรวรรณ ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว ๑ รวมถึงผู้บริหารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หน่วยงานในสังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และหน่วยงานภาคีเครือข่าย ทั้งนี้ เพื่อแสดงความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจท่องเที่ยวและหน่วยร่วมบูรณาการในการดูแลนักท่องเที่ยวและประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567

ในส่วนภูมิภาค ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวฯ ที่จัดขึ้นพร้อมกัน ในพื้นที่จัดงานสงกรานต์สำคัญ ได้แก่ พล.ต.ต.กฤษณ์ วาฤทธิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ในพื้นที่อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พล.ต.ต.ฐากูร นิ่มสมบุญ ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 ในพื้นที่ประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่ และ พล.ต.ต.ภพพล จักกะพาก ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 ในพื้นที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี รวมถึงการปล่อยแถวในระดับกองกำกับการและสถานีตำรวจท่องเที่ยวทั่วประเทศ

ทั้งนี้ เพื่อเป็นของขวัญวันสงกรานต์สำหรับพี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยว กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ยังได้ดำเนินการสร้างพื้นที่ท่องเที่ยวปลอดภัย ผ่านโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง Strong Tourism Community (S.T.C.) 33 แห่งทั่วประเทศ และได้จัดรถบริการนักท่องเที่ยวเคลื่อนที่ (Mobile car) ไว้คอยให้บริการนักท่องเที่ยวและประชาชนในสถานที่จัดงานสงกรานต์สำคัญทั่วประเทศ พร้อมศูนย์ Call Center สายด่วนตำรวจท่องเที่ยว 1155 (5 ภาษา ไทย อังกฤษ รัสเซีย จีน เกาหลี และญี่ปุ่น) ซึ่งเชื่อมต่อการบริการกับศูนย์ 191 และ 1669 รองรับการแจ้งเหตุและให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึง Application “Tourist Police i lert u”สำหรับให้นักท่องเที่ยวดาวน์โหลดเพื่อทราบข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยวและขอความช่วยเหลือจากตำรวจท่องเที่ยวได้ด้วย

สำหรับเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ ตำรวจท่องเที่ยวยังได้ประสานความร่วมมือกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ร่วมดูแลนักท่องเที่ยวตั้งแต่ต้นทาง คือ ท่าอากาศยานนานาชาติทุกแห่ง จัดทำ VDO Animation ประชาสัมพันธ์สิ่งที่นักท่องเที่ยวควรรู้เมื่ออยู่ในประเทศไทย (Do and Don‘t) ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ-จีน ประชาสัมพันธ์นักท่องเที่ยวระหว่างรอกระบวนการตรวจคนเข้าเมือง และขอฝากถึงนักท่องเที่ยวและพี่น้องประชาชนหากท่านพบปัญหาหรือต้องการความช่วยเหลือสามารถแจ้งเหตุผ่านสายด่วน 1155 ตลอด 24 ชั่วโมง และแอพพลิเคชั่น ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว Tourist Police i lert u

เพิ่มเพื่อน Line Official

spot_img

ข่าวใหม่ล่าสุด

ข่าวเด็ด ห้ามพลาด