29 C
Samut Prakan
Sunday, September 8, 2024
spot_img

ข่าวใหม่ล่าสุด

spot_img

Daily Times Online แถลงจัดงานสานสัมพันธ์ ไทย-ไต้หวัน ครั้งที่ 18 อย่างยิ่งใหญ่ ชูแลกเปลี่ยนการค้า และวัฒนธรรม 2 ชาติ ชิม ช้อป ใช้ ของดีราคาถูก

สมาคมไต้หวันแห่งประเทศไทย แถลงจัดงานสานสัมพันธ์ ไทย-ไต้หวัน ครั้งที่ 18 อย่างยิ่งใหญ่ ชูแลกเปลี่ยนการค้า และวัฒนธรรม 2 ชาติ ชิม ช้อป ใช้ ของดีราคาถูก 16-29 กค 67

วันนี้ 12 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.00 น. สมาคมไต้หวันแห่งประเทศไทย จัดแถลงข่าวงานสานสัมพันธ์ไทย-ไต้หวัน เฟสติวัล 2024 โดยมีนายสุจินต์ วาจากิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วย ดร.บรินดา จางขจรศักดิ์ นายกสมาคมไต้หวันแห่งประเทศไทย , ดร.วิชัย จันทร์จำรูญ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรปราการ และ Mr.Su A Ken ประธานจัดกิจกรรมฯ ร่วมแถลงข่าวในการจัดงานในครั้งนี้อย่างเป็นทางการ เพื่อส่งเสริมการสานสัมพันธ์ไทย – ไต้หวัน ทางด้านเศรษฐกิจรวมไปถึงด้านวัฒนธรรม ระหว่าง 2 ประเทศ โดยมี นายเรืองริชม์ ปันเจริญธนกฤต อุปนายกสมาคมนักข่าวหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาค , นายธนพล บุญใสประธาน OTOP เทรดเดอร์ จังหวัดสมุทรปราการ , รวมถึงคณะกรรมการสมาคมไต้หวันแห่งประเทศไทย และแขกผู้เกียรติทั้งชาวไทยและไต้หวัน เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นายสุจินต์ วาจากิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่าจังหวัดสมุทรปราการ มีความหลากหลายด้านสังคม วัฒนธรรม และเศรษฐกิจ เป็นเมืองสำคัญด้านอุตสาหกรรม ใกล้เมืองหลวง และในวันนี้มีความยินดีที่สมาคมไต้หวันแห่งประเทศไทย จัดงานสานสัมพันธ์ไทย-ไต้หวัน เฟสติวัล 2024 ซึ่งทราบมาว่าได้จัดกิจกรรมดังกล่าวติดต่อกัน 18 ปี โดยเฉพาะปีนี้ทางสมาคมไต้หวันแห่งประเทศไทยจัดงานขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ มีการออกร้านจำหน่ายสินค้าของชาวไต้หวัน และของกินขึ้นชื่อจากไต้หวัน มาผสมผสานกับสินค้าไทย ต้องขอขอบคุณทางสมาคมไต้หวันแห่งประเทศไทย ที่จัดกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจ และกระตุ้นการท่องเที่ยว ในพื้นที่สมุทรปราการ อีกหนึ่งงาน        ดร.วิชัย จันทร์จำรูญ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่าคนไทยและชาวไต้หวัน อยู่ร่วมกันมานาน มาลงทุนประกอบธุรกิจ และยังมาส่งเสริมการท่องเที่ยว ในพื้นที่สมุทรปราการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งปีนี้จะนำวัฒนธรรมประจำถิ่น ของชาวไต้หวันมาจัดแสดงโชว์ ร่วมกับการแสดงของไทย อีกด้วย ซึ่งหากใครอยากจะชมการแสดงของชาวไต้หวัน แบบต้นฉบับสามารถเดินทางมาชมได้ในวันที่ 20-21 กรกฎาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 15.00 น. เป็นต้นไป   ดร.บรินดา จางขจรศักดิ์ นายกสมาคมไต้หวันแห่งประเทศไทย สมัยที่ 48 กล่าวว่าการจัดงานในครั้งนี้อยากจะสร้างความภาคภูมิใจให้กับชาวไต้หวันและคนไทย ซึ่งงานสานสัมพันธ์ไทย-ไต้หวันปีแรกจัดขึ้นในปี 2549 ภายใต้การนำของท่านนายกหวงซิ่นสง ได้ริเริ่มกิจกรรมการจัดแสดงสินค้าไทยไต้หวันขึ้น ซึ่งในปีนี้จะเป็นปีที่18 แล้ว

วัตถุประสงค์การจัดงานครั้งนี้ ก็เพื่อรวมตัวผู้ประกอบการชาวไต้หวัน ช่วยเหลือชาวไต้หวันในประเทศไทยให้ได้รู้จักแหล่งสินค้าหลากหลาย ได้ขายสินค้าคุณภาพแก่ชาวไต้หวันด้วยกัน จนกระทั้งในปี 2566 ที่ผ่านมา ได้มีผู้ประกอบการมาร่วมงานมากขึ้นถึง 50 ร้านค้า ทำให้ชาวไต้หวันในไทยได้ซื้อสินค้าดี ราคาย่อมเยา เป็นการสร้างปรากฏการณ์ที่ดึงดูดผู้คนมาเที่ยวงานมากมาย

ดังนั้น ด้วยการลงทุนจากคนไต้หวันมากขึ้น และนักท่องเที่ยวจากไต้หวันก็มีมากขึ้นด้วย ในปีนี้ทางสมาคมจึงได้ขยายการจัดงานการแสดงสินค้าสานสัมพันธ์ไทยไต้หวัน festivalเป็นครั้งแรก ซึ่งเรามีทั้งอาหารเลิศรสและของใช้ขั้นนำไต้หวัน มาจัดแสดงสินค้าสานสัมพันธ์ไทยไต้หวัน ระหว่างวันที่ 20-21 กค เวลา 10-18 น. ภายในหอประชุมสมาคม นอกจากนี้ ยังมีตลาดกลางคืนรวมใจ 16-29 กค. เวลา 16-21 น. นอกอาคารสมาคมไต้หวันด้วย ในงานยังมีการแสดงระบำชนเผ่าไต้หวัน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์วัฒนธรรมสำคัญไต้หวัน มีคอนเสิร์ต และสวนเด็กเล่น เพื่อจัดสรรพื้นที่สันทนาการและพักผ่อนหย่อนใจให้กับผู้เข้างานทั้งชาวไทยและชาวไต้หวันที่อาศัยในจังหวัดสมุทรปราการและจังหวัดข้างเคียงด้วย

การเดินทางมาเที่ยวงานสะดวกนั่ง BTS ลงสถานีเคหะสมุทรปราการ ต่อรถสองแถวเล็ก 36 หรือรถแท็กซี่ เพียง 3 กิโลเมตร หรือเลยเมืองโบราณสมุทรปราการ มาก็จะถึงงาน  

 

เพิ่มเพื่อน Line Official

spot_img

ข่าวใหม่ล่าสุด

ข่าวเด็ด ห้ามพลาด