31 C
Samut Prakan
Friday, October 18, 2024
spot_img

ข่าวใหม่ล่าสุด

spot_img

ศูนย์พัฒนาการเมืองภาคพลเมือง สถาบันพระปกเกล้า จังหวัดสมุทรปราการ พบสมาชิกเครือข่าย ร่วมพัฒนาพื้นที่ 

ศูนย์พัฒนาการเมืองภาคพลเมือง สถาบันพระปกเกล้า จังหวัดสมุทรปราการ พบสมาชิกเครือข่ายทำโจทก์ ส่งสถาบันฯ สร้างจุด ร่วมพัฒนาพื้นที่ 

ที่ห้องประชุมโรงเรียนบางพลีพัฒนศึกษาลัย อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ   ดร.วิชัย จันทร์จำรูญ ประธานศูนย์พัฒนาการเมืองภาคพลเมืองสถาบันพระปกเกล้าจังหวัดสมุทรปราการ พร้อม พล.ต.ต. วสันต์ บุญเจริญ ที่ปรึกษา ร่วมกันจัดประชุมแกนนำเเครือข่ายจิตอาสาสาขา ต่างๆ ในพื้นที่ ประกอบด้วย  ตัวแทนจาก  อสม. ผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น ฝ่ายปกครอง การศึกษา ตำรวจและ สภาวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรปราการ

ในที่ประชุมได้ระดมความคิดเห็นร่วมกันคิด ร่วมกันวางแผนเพื่อที่จะนำเสนอให้สถาบันพระปกเล้าได้รับทราบ แนวทางในการพัฒนาพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ  ที่เห็นว่าจะต้องรีบดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหาที่มีผลกระทบกับพื้นที่ 

ทั้งในรื่องพัฒนาแกนนำเครือข่าย เป็นสิ่งที่ช่วยให้กลุ่มชุมชนได้มีโอกาสได้มาร่วมกัน เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ แสดงความคิดเห็น ร่วมทำกิจกรรมในพื้นที่ มีการพึ่งพาอาศัยช่วยเหลือกันและกัน โดยการนำกระบวนการต่าง ๆ มาใช้เป็นกลไกพัฒนาเครือข่ายชุมชนร่วมคิด ร่วมทำ เรียนรู้ในการวางแผนแก้ไขปัญหาของชุมชนตนเอง โดยรับฟังเสียงข้างมาก ตามระบบประชาธิปไตย  เป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาพลเมืองที่เข้มแข็งแก่สมาชิกในชุมชน มีการสื่อสารร่วมกันระหว่างเครือข่าย

การจัดประชุมสมาชิกเครือข่ายภาคพลเมือง สถาบันพระปกเกล้า จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อร่วมสร้างพลเมืองเข้มแข็ง เพื่อให้เกิดแนวทางการสร้างและพัฒนาเครือข่ายที่เข้มแข็ง หลังจากเสร็จการสัมมนาครั้งนี้จะนำข้อสรุปที่ได้จากเวที่ครั้งนี้เพื่อนำเสนอสถาบันประปกเกล้า ให้ได้รับทราบและจัดทำเป็นโจทก์ แนวทางการพัฒนาพื้นที่ในสิ่งที่ต้องรีบทำให้เกิดประโยชน์กับจังหวัดและประเทศชาติในอนาคตต่อไป

หลังจากเสร็จการประชุมทางศูนย์พัฒนาการเมืองภาคพลเมืองสถาบันพระปกเกล้าจังหวัดสมุทรปราการได้มอบถุงยังชีพ แพมเพิสให้กับสมาชิกเครือข่ายที่เป็น อสม. เพื่อนำไปให้ผู้ป่วยติดเตียง ด้อยโอกาสในพื้นที่

เพิ่มเพื่อน Line Official

spot_img

ข่าวใหม่ล่าสุด

ข่าวเด็ด ห้ามพลาด