29 C
Samut Prakan
Monday, September 16, 2024
spot_img

ข่าวใหม่ล่าสุด

spot_img

อบต.บ้านทาม จัดระบบสุขภาพชาวบ้านดูแลกันยาวไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง 

อบต.บ้านทาม จัดระบบสุขภาพประชาชนชาวดูแลกันยาวไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง 

ที่ห้องประชุม องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านทาม อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี  นายสุทธิพัฒน์ ดวงสุดา ประธานกองทุนสงเสริมสุขภาพตำบล ตำบลบ้านทาม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนมีคณะกรรมกาครบองค์ประชุม พร้อมอนุมัติงบประมาณดูแลระบบสุขภาพทันที

 อบต.บ้านทาม  มีประชากรทั้งหมด ๓,๘๓๓ คน พบว่ามีผู้สูงอายุจำนวน  823 คน คิดเป็นร้อยละ ๒๑. ๔๙ของประชากร จากการตรวจประเมินความสามารถในการดำเนินชีวิตประจำวันของประชากร โดยหน่วยบริการ/สถานบริการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านทามพบผู้สูงพิการ/ผู้ด้อยโอกาส จำนวน ๔๗  คน เป็นกลุ่มที่ ๑ กลุ่มที่ ๒ จำนวน ๓๕ คน กลุ่มที่ ๓ จำนวน ๑ คน และกลุ่มที่ ๔ เคลื่อนไหวเองไม่ได้เจ็บป่วยรุนแรงหรืออยู่ในระยะท้ายของชีวิต จำนวน ๑๒ คน

นายสุทธิพัฒน์ ดวงสุดา กล่าวว่า ผู้ด้อยโอกาสเหล่านี้จำเป็นต้องได้รับการดูแลช่วยเหลือทั้งด้านบริการสาธารณสุขและด้านสังคม โดยเฉพาะกลุ่มติดเตียง  กลุ่มที่ ๓ และ ๔ ถึงแม้จะมีคนในครอบครัวดูแล แต่ก็เป็นภาระของผู้ดูแลและครอบครัวไม่น้อย ทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านทามร่วมกับศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุตำบลบ้านทาม ได้จัดทำโครงการจัดบริการดูแลระยะยาว  สำหรับผู้ที่มีภาวะพึ่งฟิง โดยมีผู้จัดการระบบการดูแลระยะยาวด้านสาธารณสุข (CM) และผู้ช่วยเหลือดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง (CG) ไปบริการดูแลด้านสาธารณสุข 

นายสุทธิพัฒน์ กล่าวต่อว่า วัตถุประสงค์ของโครงการ เพื่อให้ผู้ที่มีการพึ่งพึง ในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านทาน โรรพยาบาสงเสริมสุขภาพตำบลบ้านทามได้รับการบริการดูแลระยะยาวด้านสาธาธารณสุขตามแผนการดูแลรายบุคคล (CP)โดยบุคลากรที่เกี่ยวข้องและผู้ช่วยเหลือดูแลผู้สูงอายุ/ผู้พิการ/ผู้ต้อยโอกาศที่มีภาระพึ่งพึ่ง ซึ่ีงที่ประชุมได้อนุมัติเงินงบประมาณตามจำนวนผู้ป่วย ทุกกลุ่ม ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

เพิ่มเพื่อน Line Official

spot_img

ข่าวใหม่ล่าสุด

ข่าวเด็ด ห้ามพลาด