29 C
Samut Prakan
Monday, September 16, 2024
spot_img

ข่าวใหม่ล่าสุด

spot_img

สปสช. เขต 6 ระยอง ระดมสมอง เพิ่มประสิทธิภาพ กปท. และ OSR

เมื่อวันที่ 28-30 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 6 ระยอง ได้จัดประชุมเชิงปฏิบัติการ “ระดมสมอง เพิ่มประสิทธิภาพ กปท. และ OSR” ณ โรงแรมรอยัล ฮิลล์ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา จังหวัดนครนายก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาระบบหลักประกันสุขภาพให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ตอบสนองความต้องการของประชาชน และสร้างหลักประกันสุขภาพที่ยั่งยืน โดยมี นพ.สุรทิน มาลีหวล ผู้อำนวยการ สปสช. เขต 6 ระยอง เป็นประธานเปิดงาน

ประเด็นสำคัญในการประชุม  กองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ (กปท.)

การประชุมเน้นย้ำถึงความสำคัญของ กปท. ในการส่งเสริมสุขภาพระดับปฐมภูมิและการป้องกันโรค ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญของระบบสุขภาพที่มีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ยังมีการหารือเกี่ยวกับการปรับปรุงหลักเกณฑ์และเงื่อนไขต่างๆ เพื่อให้การบริหารจัดการกองทุนฯ มีความคล่องตัวและตอบโจทย์ความต้องการของท้องถิ่นมากยิ่งขึ้น 

ประชุมการนำเทคโนโลยีมาช่วยในการบริหารจัดการ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความโปร่งใส การตรวจสอบก่อนจ่ายชดเชย On Screen Review (OSR) หน่วยบริการนวัตกรรม ระดับเขต

ที่ประชุมได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับนโยบาย หลักการ และแนวคิดในการตรวจสอบก่อนจ่ายชดเชย เพื่อให้การเบิกจ่ายเงินชดเชยเป็นไปอย่างถูกต้อง โปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้ นอกจากนี้ ยังมีการหารือเกี่ยวกับแนวทางการพัฒนาระบบ ORS ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพื่อลดความผิดพลาดและความล่าช้าในการเบิกจ่ายเงินชดเชย

ผู้เข้าร่วมประชุมได้แก่ สปสช. เขต 1-12 ที่รับผิดชอบงานกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ ต่างแสดงความพึงพอใจต่อการจัดประชุมครั้งนี้ โดยเห็นว่าเป็นโอกาสที่ดีในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และสร้างเครือข่ายความร่วมมือ เพื่อร่วมกันพัฒนาระบบหลักประกันสุขภาพให้ดียิ่งขึ้น

การประชุมในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาระบบหลักประกันสุขภาพของประเทศไทย โดยมุ่งเน้นการสร้างความเข้มแข็งให้กับระบบสุขภาพระดับปฐมภูมิ การส่งเสริมสุขภาพและการป้องกันโรค และการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพและโปร่งใส เพื่อให้ประชาชนทุกคนมีหลักประกันสุขภาพที่ดีและสามารถเข้าถึงบริการสุขภาพที่มีคุณภาพได้อย่างเท่าเทีย

ที่มา : สปสช. เขต 6 ระยอง

 

เพิ่มเพื่อน Line Official

spot_img

ข่าวใหม่ล่าสุด

ข่าวเด็ด ห้ามพลาด