27 C
Samut Prakan
Thursday, September 19, 2024
spot_img

ข่าวใหม่ล่าสุด

spot_img

Daily Times Online ตำรวจน้ำแถลงโชว์ผลงานการระดมกวาดล้างอาชญากรรมทั่วอ่าวไทย ผลการจับกุม เครือขายยาไอซ์ 80 กิโลกรัม

ตำรวจน้ำแถลง ผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรมทั่วอ่าวไทย ผลการจับกุม เครือขายยาไอซ์ 80 กิโลกรัม

 

เมื่อวันที่ 8 พ.ค.67 ที่ ห้องประชุม ชั้น 5 อาคารพิทักษ์วารีกองบังคับการตำรวจน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผบก.รน, พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รอง ผบก.รน และ ตำรวจในสังกัด ร่วมกันแถลงข่าว ผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรมทั่วอ่าวไทย ผลการจับกุม เครื่อขายยาไอซ์ 80 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท อาวุธปืนสั้นกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ SIG SAURR จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน จำนวน 13 นัดผู้ต้องหา 1 นายวิเชษฐฯ หรือบังเชษ อายุ 70 ปี 2.นายนิติกรฯ หรือบังแหลม อายุ 55 ปี 3.นายจรัสฯ หรือบังรัส อายุ 54 ปี 4. นายสุรศักดิ์ฯ หรือปอน อายุ 32 ปี โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) โดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นการกระทำเพื่อการค้า,การก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป ตรวจยึดบุหรี่เถื่อนกว่า 4 แสน ซอง จับกุมเรือประมงต่างชาติลักลอบทำการประมงในน่านน้ำไทย จับกุม บริเวณหน้ารีสอร์ทแห่งหนึ่ง ถ.มิตรภาพ ต.ดอนสัก อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี ในวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจน้ำ กองกำกับการ 6 กองบังคับการตำรวจน้ำ สืบทราบมาว่า บังเชษ และ บังแหลมเป็นนายหน้าติดต่อกับพ่อค้ายาเสพติดในพื้นที่จ.สุราษฎร์ธานี จึงร่วมกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 8 สืบสวน สะกดรอย ติดตามจนกระทั่งพบว่า 2 เดือนที่แล้วทั้งคู่ได้เดินทางมาพบพ่อค้ายาเสพติด แต่ไม่สามารถพิสูจน์ทราบได้ จึงได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมมาโดยตลอดจนทราบว่า บังเชษและบังแหลม ได้มาเปิดรีสอร์ท ในพื้นที่ อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อสืบทราบสถานที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจน้ำกองกำกับการ6 กองบังคับการตำรวจน้ำ ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 8 และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร จ.สุราษฎร์ธานี ไปเฝ้าสังเกตการณ์ จนกระทั่งเช้าวันที่ 4 พ.ค.เวลาประมาณ 8.00 น.พบเห็นรถกระบะต้องสงสัยเข้ามายัง รีสอร์ทดังกล่าว และเห็นท้ายกระบะมีการบรรทุกของเป็นกระสอบมาจำนวนหนึ่ง หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เข้าแสดงตัวและตรวจสอบพบว่าสิ่งของที่บรรทุกมาในกระสอบเป็นยาเสพติด ยาไอซ์ 4 กระสอบ ตรวจนับเบื้องต้นจำนวนประมาณ 80 กก.พร้อมผู้ต้องหาชาย จำนวน คน คือ บังรัสและนายปอน จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางมายัง สภ.ดอนสัก หลังจากนั้นได้ร่วมกันสืบสวนขยายผลเพื่อสืบหาผู้สั่งการและผู้ที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการนี้ทั้งหมด (ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้) มาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

นอกจากนี้ยังได้แถลงผลการจับกุมบุหรี่หนีภาษี กว่า 4 แสนซอง และจับกุมเรือประมงต่างชาติลักลอบทำการประมงในน่านน้ำไทย รวมถึงผลการดำเนินโครงการตำรวจน้ำสอนน้องว่ายน้ำ อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน Line Official

spot_img

ข่าวใหม่ล่าสุด

ข่าวเด็ด ห้ามพลาด