31 C
Samut Prakan
Friday, October 18, 2024
spot_img

ข่าวใหม่ล่าสุด

spot_img

สสจ.ปราจีนบุรี ระดมความคิดสมัชชาสุขภาพจังหวัด

สมัชชาสุขภาพชาวปราจีนบุรี เปิดธรรมนูญปราจีนแห่งความสุข ยุทธศาสตร์พื้นที่ เน้นประเด็นอาหารปลอดภัยด้วยเกษตรอินทรีย์  การจัดการขยะในชุมชน  ค้นหาคนพิการ สูงอายุ  การเฝ้าระวังป้องกันการท้องก่อนวัยอันควร

วันอังคารที่ ๒๓ กรกฎาคม ๒๕๖๗ ห้องประชุม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี  นายแพทย์สุรินทร์ สืบซึ้ง  ประธานอนุกรรมการเขตสุขภาพเพื่อประชาชนจังหวัดปราจีนบุรี  ประธาน ระดมความคิดเห็น การขับเคลื่อนงานสมัชชาสุขภาพจังหวัด โดยมี แพทย์หญิงอรรัตน์ จันทร์เพ็ญ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุม

สมัชชาสุขภาพจังหวัดปราจีนบุรี ได้จัดเวทีระดมความเห็นและข้อเสนอเชิงนโยบาย ในประเด็น สุขภาพ และผู้สูงอายุ เพื่อขับเคลื่อนเป็น *ธรรมนูญปราจีนแห่งความสุข* เป็นยุทธศาสตร์การพัฒนาพื้นที่ ประเด็นอาหารปลอดภัยด้วยเกษตรอินทรีย์   ประเด็นการจัดการขยะในชุมชน  ประเด็นการขุดค้นหาคนพิการ/สูงอายุออกสู่สังคม  ประเด็นการเฝ้าระวังป้องกันการท้องก่อนวัยอันควร (ท้องไม่พร้อม)

โดยมีเป้าหมาย การบูรณาการ เชื่อมโยงการทำงาน ที่สอดคล้องเสริมหนุน อย่างเป็นเอกภาพ และการร่วมกันค้นหา การทำงานอย่างมีเป้าหมายเพื่อสุขภาพ-สุขภาวะของชุมชน “สุขภาพดีคือวิถีแห่งความสุข” โจทย์หลักในการพูดคุยเป็นการถอดบทเรียนและสรุปประเด็นขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะฯ ปี ๒๕๖๘ – ๒๕๗๐

ทั้งนี้ในที่ประฃุมได้วางเป้าหมายที่วางแผนงานตามภารกิจ วิธีการดำเนินงานทำอย่างไร  ผลความสำเร็จ สามารถนำแผนงานไปสู่การปฏิบัติเรื่องอะไรและมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเสริมอย่างไร คณะทำงานที่ร่วมขับเคลื่อนประเด็นมีใครร่วมและทำบ้าง

สุดท้ายในเวทีมีการสรุปประเด็นนโยบายการขับเคลื่อน และความพร้อมของคนทำงานเพื่อขับเคลื่อนประเด็นที่ได้กำหนดในปี ๒๕๖๘ – ๒๕๗๐

 

เพิ่มเพื่อน Line Official

spot_img

ข่าวใหม่ล่าสุด

ข่าวเด็ด ห้ามพลาด