32 C
Samut Prakan
Friday, October 18, 2024
spot_img

ข่าวใหม่ล่าสุด

spot_img

สปสช. เขต 6 ระยอง ประชุมคณะอนุกรรมการหลักประกันสุขภาพ ครั้งที่ 4/67

สปสช.เขต 6 ระยอง ประชุม อปสข.รับทราบผลการดำเนินงานที่ผ่านมา พร้อมติดตาม ผลการดำเนินงานตามนโยบาย “ บัตรประชาชนใบเดียว” ในพื้นที่เป้าหมาย ระยะที่  2  จังหวัดสระแก้ว

วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม 2567 สปสช. เขต 6 ระยอง จัดประชุมคณะอนุกรรมการหลักประกันสุขภาพ เขต 6 ระยอง ครั้งที่ 4/2567 นายแพทย์ปัญญา กีรติหัตถยากร ผู้ทรงคุณวุฒิ เป็นประธานการประชุม พร้อม นายแพทย์สุรพล มาลีหวล ผอ.สปสช. คณะกรรมการเข้าร่วมประชุม โดยผ่านระบบออนไลน์ และออนไซร์ 

ที่ประชุมได้รับทราบมติผลการดำเนินงานที่ผ่านมา พร้อม รับทราบและให้ความเห็น ในเรื่องอื่น

  1. รับทราบผลการขยายรูปแบบการจัดบริการ เพื่อเพิ่มการเข้าถึงบริการคัดกรองมะเร็งปากมดลูกด้วยวิธี  HPV DNA TEST  
  2. ผลการดำเนินงานตามนโยบาย “30 บาทรักษาทุกที่ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว” ในพื้นที่เป้าหมาย Phase ที่  2  จังหวัดสระแก้ว  โดยปัจจุบันจังหวัดสระแก้ว มีหน่วยบริการนวัตกรรมขึ้นทะเบียนกับ สปสช. จำนวนรวม 139 แห่ง ครบทุกประเภทบริการได้แก่  ร้านยา คลินิกพยาบาล คลินิกเทคนิคการแพทย์ คลินิกเวชกรรม คลินิกทันตกรรม คลินิกกายภาพบำบัด และคลินิกแพทย์แผนไทย 
  3. การกำกับติดตาม กรณีหน่วยไตเทียมที่มีข้อมูลเบิกจ่ายผิดปกติ หรือมีประเด็นด้านคุณภาพบริการ ต้องมีการวางแผนลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง สม่ำเสมอ และเสนอผลการตรวจสอบต่อคณะอนุกรรมการหลักประกันสุขภาพระดับเขตพื้นที่ (อปสข.) และคณะอนุกรรมการควบคุมคุณภาพและมาตรฐานระดับเขตพื้นที่ (อคม.) รับทราบและดำเนินการตามบทบาทหน้าที่ต่อไป 
  4. ผลการขับเคลื่อนคุณภาพและมาตรฐานบริการสาธารณสุขและการคุ้มครองสิทธิในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติของคณะกรรมการควบคุมคุณภาพและมาตรฐาน สมัยวาระที่ 5 (พ.ศ.2563 – 2567) และ (ร่าง) ข้อเสนอทิศทางการดำเนินงานในระยะถัดไป ขอให้มุ่งเน้นการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค มากกว่าการรักษา 

อปสข. ได้เห็นชอบโครงการลดระยะเวลารอคอยผ่าตัดตาต้อกระจกและต้อเนื้อเคลื่อนที่ โดยโรงพยาบาลบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมกับโรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชาน)  ปีงบประมาณ 2567 เนื่องจากปัจจุบันการเข้าถึงบริการผ่าตัดตากระจกของผู้ป่วย Blinding Cataract ในจังหวัดฉะเชิงเทรา เท่ากับร้อยละ 56.22

 

เพิ่มเพื่อน Line Official

spot_img

ข่าวใหม่ล่าสุด

ข่าวเด็ด ห้ามพลาด