29 C
Samut Prakan
Monday, September 16, 2024
spot_img

ข่าวใหม่ล่าสุด

spot_img

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 6 ระยอง  ร่วมกับสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 6 และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ  ติดตามตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของสมาคมส่งเสริมสุขภาพที่ยั่งยืน

วันที่ 22 สิงหาคม 2567  สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 6 ระยอง ร่วมกับสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 6 และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ  ติดตามตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของสมาคมส่งเสริมสุขภาพที่ยั่งยืน องค์กรภาคประชาสังคม (CBO) ที่ไม่มีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินการแสวงหาผลกำไร และดำเนินการตามสัญญาข้อตกลงดำเนินการตามโครงการป้องกันการติดเชื้อเอชไอวี

เพื่อค้นหาผู้มีพฤติกรรมเสี่ยงต่อการติดเชื้อเอชไอวีให้เข้าสู่ระบบบริการป้องกันการติดเชื้อเอชไอวีและเพื่อค้นหาผู้มีพฤติกรรมเสี่ยงต่อการติดเชื้อเอชไอวีให้เข้าสู่ระบบการรักษาโดยเร็ว  กลุ่มเป้าหมาย ประชาชนไทยทุกคน ได้แก่

  1. กลุ่มชายมีเพศสัมพันธ์กับชาย (Males who have sex with males : MSM)
  2. กลุ่มสตรีข้ามเพศ (Transgender : TG)
  3. กลุ่มพนักงานบริการหญิง (Female sex workers : FSW)
  4. กลุ่มพนักงานบริการชาย (Male sex workers : MSW)
  5. กลุ่มผู้ใช้สารเสพติดด้วยวิธีฉีด (People who inject drugs : PWID)

สมาคมส่งเสริมสุขภาพที่ยั่งยืน เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในจังหวัดสมุทรปราการ โดยการให้ความรู้ คำปรึกษาและแจกอุปกรณ์ป้องกันเอชไอวี รวมทั้งการส่งต่อเพื่อตรวจการติดเชื้อเอชไอวี หากตรวจพบเชื้อให้รักษาทันที และติดตามผลหลังการรักษา กรณีตรวจแล้วไม่พบไม่เชื้อ ได้ให้คำแนะนำในการปฏิบัติตัวเพื่อป้องกันการติดเชื้อ ให้ยังคงสถานะไม่ติดเชื้อ และติดตามให้กลับมาตรวจซ้ำอย่างสม่ำเสมอ โดยใช้กระบวนการ RRTTR (Reach, Recruit, Test, Treat, Retain) เพื่อให้เกิดการบริการที่ครอบคลุมและเข้าถึงประชาชนในพื้นที่ โดยได้รับการสนับสนุนงบค่าบริการผู้ติดเชื้อเอชไอวีและผู้ป่วยเอดส์ ปี 2567 ในการดำเนินงาน จาก สปสช. เขต 6 ระยอง

 

เพิ่มเพื่อน Line Official

spot_img

ข่าวใหม่ล่าสุด

ข่าวเด็ด ห้ามพลาด