29 C
Samut Prakan
Monday, September 16, 2024
spot_img

ข่าวใหม่ล่าสุด

spot_img

Daily Times Online กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวจัดกิจกรรมครบรอบ 7 ปี วันคล้ายวันสถาปนา

กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวจัดกิจกรรมครบรอบ 7 ปี วันคล้ายวันสถาปนา

วันนี้ (30 ส.ค.67) พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมา เป็นประธานในพิธีเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ณ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ถ.สุวรรณภูมิ 4 อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยมี พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว คณะผู้บังคับบัญชากองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว อดีตผู้บังคับบัญชา แขกผู้มีเกียรติ ทั้งหน่วยงานราชการ เอกชน และผู้แทนสถานทูตจาก 20 ประเทศ ร่วมพิธี ซึ่งปีนี้นับเป็นปีที่ 7 ภายหลังได้รับการยกฐานะจากกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ขึ้นเป็นกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2560 เวลา 09.09 น.มีพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์พระพุทธนรนาถศาสดาและร่วมประกอบพิธีสงฆ์ พิธีมอบโล่รางวัลประกวดการฝึกดีเด่น และรางวัลสถานีตำรวจท่องเที่ยวดีเด่น

มอบโล่ประกาศเกียรติคุณแด่ผู้มีอุปการะคุณของบช.ทท.ประกอบด้วย ผู้แทนจากสถานเอกอัครราชทูตจีน และที่ปรึกษาของบช.ทท.ทั้งนี้ พล.ต.ท.อัคราเดช ฯ ได้กล่าวให้โอวาทพร้อมมอบแนวทางการปฏิบัติหน้าที่และเข้าร่วมงานเลี้ยงรับรอง

ภายใต้วิสัยทัศน์ “เป็นองค์กรดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว สร้างความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ที่ดี เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว” บช.ทท. ได้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมา โดยมีการดำเนินการดังนี้1.การพัฒนาแอปพลิเคชั่นช่วยเหลือนักท่องเที่ยว Thailand Tourist Police Application โดยเชื่อมต่อกับระบบรับแจ้งเหตุตำรวจท่องเที่ยว 1155 และ มีระบบปุ่ม SOS ,GPS สามารถรับการช่วยเหลือจากตำรวจท่องเที่ยวได้อย่างทันท่วงที 2.การดำเนินโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง (Strong Tourism Community S.T.C.)เพื่อยกระดับการรักษา ความปลอดภัย โดยร่วมบูรณาการกลุ่มภาคีเครือข่ายภาคเอกชนและภาคประชาชนในการร่วมกันดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ แหล่งท่องเที่ยว มีการจัดอบรมเพิ่มจำนวนอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยว รวมถึงการเชื่อมต่อกล้องCCTV กับข้อมูลหมายจับ บช.ก. ที่มีระบบ AI วิเคราะห์ข้อมูลการค้นหาบุคคลจากตำหนิรูปพรรณเพื่อนำไปสู่การจับกุมบุคคลตามหมายจับ 3.การร่วมบูรณาการกับ ป.ป.ส. จัดทำโครงการและปฏิบัติการเชิงรุกด้านยาเสพติดมีการสุ่มตรวจสารเสพติดพนักงานขับเรือ,รถโดยสารสาธารณะและคนในวงจรการท่องเที่ยวเพื่อลดปัจจัยเสี่ยงที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุกับนักท่องเที่ยว 4.การพัฒนาระบบบริการรับแจ้งเหตุสายด่วน 1155 โดยจะมีการเพิ่มล่ามแปลอีก 3 ภาษา ได้แก่ ฮินดี เยอรมัน และ ฝรั่งเศส5.การทำหน้าที่เป็นฝ่ายประสานงานให้กับหน่วยงานต่างประเทศ เพื่อให้บริการช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

เพิ่มเพื่อน Line Official

spot_img

ข่าวใหม่ล่าสุด

ข่าวเด็ด ห้ามพลาด