29 C
Samut Prakan
Monday, September 16, 2024
spot_img

ข่าวใหม่ล่าสุด

spot_img

Daily Times Online ตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกับ สำนักงาน ปปส. เพิ่มศักยภาพตำรวจท่องเที่ยวในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในวงจรการท่องเที่ยว

ตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกับ สำนักงาน ปปส. เพิ่มศักยภาพตำรวจท่องเที่ยวในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในวงจรการท่องเที่ยว ตามที่รัฐบาลได้มีนโยบายให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัยทั้ง Hospitality และ Safety โดยต้องทำให้นักท่องเที่ยวเชื่อมั่นว่า ” เมืองไทยปลอดภัย ” มาแล้วได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ต้องเข้มงวดการบังคับใช้กฎหมายและปราบปรามการเอาเปรียบ หลองลวงนักท่องเที่ยว

และมีมาตราฐานการรักษาความปลอดภัยในการดูแลนักท่องเที่ยวเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศ ซึ่งที่ผ่านมาเกิดอุบัติภัยทางรถและทางเรือกับนักท่องเที่ยวในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยว โดยหลังจากเกิดอุบัติภัยแล้ว ได้มีการตรวจพบสารเสพติดในปัสสาวะพนักงานรับจ้างขับรถ ขับเรือโดยสารสาธารณะ ส่งผลกระทบทำลายภาพลักษณ์ความเชื่อมั่นด้านการดูแลความปลอดภัยให้กันักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก   เพื่อขับเคลื่อนการปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาลที่ให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว อีกทั้งเป็นการป้องกันอุบัติภัยทางบกและทางทะเลเชิงรุก กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว โดย พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. จึงได้ร่วมกับ สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด

โดย พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ปปส. จัดโครงการฝึกอบรมหลักสูตร ” พัฒนาศักยภาพตำรวจท่องเที่ยวด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในวงจรการท่องเที่ยว ” ให้กับข้าราชการตำรวจท่องเที่ยวจาก ๓๒ สถานีตำรวจท่องเที่ยวทั่วประเทศ รวม ๒๒๐ นาย

ระหว่างวันที่ ๑ – ๓ กันยายน ๒๕๖๗ ณ โรงแรมวินด์แฮม จอมเทียน พัทยา จว.ชลบุรี เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติหน้าที่ และบังคับใช้กฎหมายของตำรวจท่องเที่ยวด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในแหล่งท่องเที่ยว โดยบูรณาการ กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ทั้งตำรวจภูธร ตำรวจทางหลวง สำนักงานขนส่ง สำนักงานสาธารณสุข ฝ่ายปกครอง สำนักงานเจ้าท่า

ตลอดจนประสานขอความร่วมมือจากภาคธุรกิจเอกชนผู้ประกอบกิจการเรือโดยสาร รถทัวร์ รถรับจ้างสาธารณะที่ให้บริการแก่นักท่องเที่ยว สุ่มตรวจสารเสพติดในปัสสาวะ รวมถึงสมรรถภาพร่างกายพนักงานขับเรือ ขับรถโดยสารสาธารณะ เพื่อป้องกันเหตุที่จะเกิดกับนักท่องเที่ยวและประชาชนให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ

 

เพิ่มเพื่อน Line Official

spot_img

ข่าวใหม่ล่าสุด

ข่าวเด็ด ห้ามพลาด