27 C
Samut Prakan
Thursday, September 19, 2024
spot_img

ข่าวใหม่ล่าสุด

spot_img

ผอ.สปสช. เขต 6 นำ อคม.  ตรวจคุณภาพ รพ. เอกชน ย่านแพรกษา สมุทรปราการ

นพ.สุรทิน มาลีหวล ผอ.สปสช. เขต 6 ผศ.นพ.สวรรค์ ขวัญใจพานิช ปธ.อคม. พร้อมทีมงานตรวจสอบ รพ. เอกชน ย่านแพรกษา สมุทรปราการ ติดตาม เพื่อเพิ่มการเข้าถึงบริการที่มีคุณภาพและมาตรฐาน ความปลอดภัย และป้องกันปัญหาการเกิดซ้ำจากการรักษาไม่เป็นไปตามข้อกำหนด เป็นเหตุให้มีการร้องเรียน 

วันที่ 12 กันยายน 2567 ที่ห้องโรงพยาบาล เดอะ ซีพลัส นายแพทย์สุรทิน มาลีหวล ผู้อำนวยการเขต สปสช. เขต 6 ระยอง  ผศ.นพ.สวรรค์ ขวัญใจพานิช ประธานคณะอนุกรรมการควบคุมคุณภาพและมาตรฐานบริการสาธารณสุข เขต 6 ระยอง นางสาวอมาวศรี เปาอินทร์  ผู้อำนวยการกลุ่ม สปสช.เขต 13 กรุงเทพมหานคร  อคม. และ อปสข. เขต 6 ระยอง พร้อมด้วย ผู้แทนจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมือง สมุทรปราการ ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาล เดอะ ซีพลัส หน่วยบริการรับส่งต่อในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ นายไชยยศ ศรีสุวรรณ ผอ.รพ.พร้อมคณะ ให้การต้อนรับ

การลงตรวจสอบ โรงพยาบาลเดอะ ซีพลัส ซึ่งเป็นหน่วยบริการรับส่งต่อในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ครั้งนี้ เพื่อกำกับ ติดตามคุณภาพมาตรฐานหน่วยบริการ  เพื่อเพิ่มการเข้าถึงบริการที่มีคุณภาพและมาตรฐาน ปลอดภัย และป้องกันปัญหาการเกิดซ้ำจากการรักษาที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐาน สปสช. รวมทั้งคุ้มครองสิทธิและพิทักษ์สิทธิประชาชน ตาม พ.ร.บ.หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ พ.ศ. 2545 โดยมีนายไชยยศ ศรีสุวรรณ ผอ.รพ. รับทราบข้อเสนอแนะจากคณะที่ลงไปตรวจ เพื่อแก้ไขจุดบกพร่อง

ผศ.นพ.สวรรค์ ขวัญใจพานิช  ประธาน อคม. ได้ให้ข้อเสนอแนะ รพ.หรือหน่วยบริการ ที่อยู่ภายใต้ สปสช.เช่น เรื่องกำหนดและปรับปรุงมาตรฐานการให้บริการที่ชัดเจน ใช้ระบบการบริหารจัดการคุณภาพด้าน HA (Hospital accreditation) ของ สรพ. (สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล) แนวทาง 2P Safety Goals เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับความปลอดภัยตามมาตรฐาน รวมถึงระบบการคัดแยกผู้ป่วย โดยแบ่งตามความรุนแรงของการเจ็บป่วยหรือการบาดเจ็บ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาอย่างรวดเร็ว และเหมาะสมตามสภาพของการเจ็บป่วย

นพ.สวรรค์ ประธาน อคม.ได้เน้นย้ำด้านการรักษาในระยะเวลาที่เหมาะสม (TRIAGE) หากเกินศักยภาพของ รพ.หรือหน่วยบริการ สามารถติดต่อประสานการส่งต่อได้ที่ 1330 หรือศูนย์ refer ของจังหวัดสมุทรปราการได้ทันที

เพิ่มเพื่อน Line Official

spot_img

ข่าวใหม่ล่าสุด

ข่าวเด็ด ห้ามพลาด