30 C
Samut Prakan
Sunday, September 8, 2024
spot_img

ข่าวใหม่ล่าสุด

spot_img

สปสช.เขต 6 ระยอง จัดสัมมนาสื่อ  สร้างศักยภาพนักสื่อสารหลักประกันสุขภาพเชิงรุก

สปสช.เขต 6 ระยอง จัดประชุม เพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารประชาสัมพันธ์เชิงรุกในระดับเขตพื้นที่ เสริมศักยภาพ นักสื่อสารหลักประกันสุขภาพ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารประชาสัมพันธ์เชิงรุก

          วันที่ 21 มิถุนายน 2567 สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต ๖ ระยอง จัดประชุมตามโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารประชาสัมพันธ์เชิงรุกในระดับเขตพื้นที่ เพื่อเสริมสร้างศักยภาพ นักสื่อสารหลักประกันสุขภาพ 

          มีเครือข่ายนักสื่อสารหลักประกันสุขภาพ, สื่อมวลชนทุกแขนงในเขตพื้นที่ 8 จังหวัด พร้อมเจ้าหน้าที่ สปสช.เขต 6 ระยอง เข้าร่วมประชุมจำนวน  ๔๐ คน ณ ห้องประชุมโรงแรมแซนด์ดูนส์ เจ้าหลาว บีช รีสอร์ท อ.ท่าใหม่ ต.คลองขุด จ.จันทบุรี

          เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารประชาสัมพันธ์เชิงรุกในระดับเขตพื้นที่ ปรับปรุงข้อมูลสิทธิการรักษาของหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ให้เป็นปัจจุบัน  

          นักสื่อสาร สามรถนำข้อมูลเผยแผ่แก่ประชาชนผู้รับบริการ  คนกลุ่มต่างๆ ทั้งภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องในแต่ละเขตพื้นที่ ให้เป็นปัจจุบันและตรง ถูกต้อง

           สปสช. มีการเพิ่มประสิทธิภาพการรักษา การฟื้นฟู การป้องกันโรค ให้ประชาชนมีสุขภาพดีมากขึ้นในปัจจุบัน

          การเข้าถึง การรับรู้ของประชาชนยังไม่สามมารถได้รับทราบข้อมูลอย่างทันท่วงที ทำให้เสียโอกาส เสียสิทธิการรักษา หลายครั้งที่มีข่าวผ่านสื่อทั้งบวกและลบ ระหว่างผู้รับบริการและกับผู้ให้บริการ จนนำไปสู่ข้อพิพาท สร้างการเข้าใจผิด

หลายครั้งที่มีข่าวผ่าน  สื่อ  ทั้งบวกและลบ ระหว่างผู้รับบริการกับผู้ให้บริการ จนนำไปสู่ข้อพิพาท สร้างการเข้าใจผิดได้ สื่อจึงเป็นตัวกลาง ตัวแทนนำเสนอข่าวสารในทิศทางที่ถูกต้อง

          เพื่อการเข้าถึงข้อมูลด้านหลักประกันสุขภาพ การให้บริการทุกรูปแบบในปัจจุบันของ สปสช.   การดำเนินการหลายกลวิธีและหลายช่องทางคงไม่พ้น การสื่อสาร รับทราบข้อมูลที่ถูกต้องผ่านสื่อ ทุกช่องทาง 

          สื่อ.  และสื่อมวลชน เป็นส่วนหนึ่งที่จะนำข้อมูลออกเผยแพร่ สร้างความเข้าใจ เข้าถึง เพื่อการพัฒนาสุขภาพประชาชน

 

          คนไทยกว่า 47 ล้านคน ที่ สปสช. รับผิดชอบให้สิทธิการรักษา  และกำลังให้สิทธิด้านอื่น กรณีเป็นการส่งเสริม การป้องกันโรค เช่นฉีดวัคซีน การตรวจสุขภาพ ส่งเสริมการออกกำลังกาย 

          ปัจจุบัน สปสช. มีการเสริมหนุนดูแลสุขภาพ คนนอกระบบคือใช้สิทธิอื่น ข้าราชการ, ประกันสังคม 

          สปสช.เขต 6 ระยอง จึงได้มีการทำความเข้าใจกับ สื่อ ทุกประเภท 

          ทำให้ผู้รับบริการได้รับรู้  ในรูปแบบ  On-air  สถานีวิทยุกระจายเสียง/หอกระจายข่าว,On-line การเผยแพร่ภาพ Infographic,Clip Video, Live สด ทาง Facebook, Line  สื่อโซเซียล,On-ground การจัดบู๊ทนิทรรศการ 

         ในส่วนการผลิตสื่อประชาสัมพันธ์รูปแบบ  แผ่นพับ โปสเตอร์ ไวนิล ชุดนิทรรศการ และ จัดกิจกรรม สร้างความรู้ความเข้าใจกับเครือข่ายประชาสัมพันธ์กลุ่มต่างๆ ในระดับเขตพื้นที่อย่างต่อเนื่อง 

         ที่สำคัญ ได้มีการแลกเปลี่ยน ปรึกษา ทำแผนการดำเนินงาน สร้างความยั่งยืนในการสื่อสาร การประชาสัมพันธ์ถึงสิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติที่ถูกต้องยั่งยืน

         เพื่อสุขภาพที่ดีของคนไทย.  

เพิ่มเพื่อน Line Official

spot_img

ข่าวใหม่ล่าสุด

ข่าวเด็ด ห้ามพลาด