30 C
Samut Prakan
Sunday, September 8, 2024
spot_img

ข่าวใหม่ล่าสุด

spot_img

โรงเรียนป้อมพระจุลฯ จัด วัยเรียน วัยใส รักอย่างไรไม่เสี่ยง

โรงเรียนป้อมพระจุลฯ เปิดโครงการวัยเรียน วัยใส ทำอย่างไรไม่เสี่ยงภัย เสี่ยงรัก ไม่พึงประสงค์  นายสุธวัช อุทัยอมฤตวารี รอง ผอ.  สพป. สป. เขต 1 ประธาน

          วันที่ 26 มิถุนายน 67 ณ หอประชุมเพชรจอมเกล้า โรงเรียนป้อมพระจุลจอมเกล้า นายสุธวัช อุทัยอมฤตวารี รองผู้อำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 1 เป็นประธานเปิดกิจกรรมในโครงการวัยเรียนวัยใส โดยมี นางสาววีรนุช สุทธพันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนและคณะให้ ให้การต้อนรับ 

          จากสภาพสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลง ปัญหาซับซ้อนทางสังคมมีมากขึ้น  ทำให้เยาวชน ขาดความรู้ ไม่เท่าทันภัยที่มาจากรอบด้าน สื่อโซเชียล เข้ามามีบทบาทการใช้ชีวิตประจำวัน มีการชักจูงไปในทางที่ผิดพลาดได้ง่าย ขาดทักษะชีวิต ไม่รู้เท่าทันการ เปลี่ยนแปลงทาง ด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจของตนเอง และสาเหตุที่สำคัญที่สุดคือ ความเจริญของเทคโนโลยี สื่อที่ทันสมัย ที่เอื้อต่อการมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร 

          ปัจจุบันพบว่าเด็กและเยาวชนมีเพศสัมพันธ์ตั้งแต่อายุยังน้อย ซึ่งเด็กในวัยนี้ยังขาดวุฒิภาวะและความรับผิดชอบของตัวเอง ดังนั้นจึงมีความเสี่ยงด้านต่างๆ เช่น เสี่ยงต่อการตั้งครรภ์ที่ไม่พร้อม การติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ (HIV) การทำแท้ง การคลอดบุตรแล้วนำไปทิ้ง และยังมีผลต่อการออกจากโรงเรียนกลางคัน 

          โรงเรียนป้อมพระจุลจอมเกล้า ได้ตระหนักถึงความสำคัญและความจำเป็นในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ดำเนินการจัดกิจกรรมส่งเสริมให้เยาวชน นักเรียน  เพื่อให้ความรู้กับนักเรียนในโรงเรียน ในเรื่องเพศศึกษา และพัฒนาการทางเพศของตนเอง 

          โดยได้รับการสนับสนุนการดำเนินงานจาก กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่าและกองทุนสมัชชาส่งเสริมสุขภาพ และได้รับเกียรติจาก วิทยากร นางละออ ประเทืองจิตร์ นักวิชาการสาธารณะสุขชำนาญการพิเศษ ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ และวิทยากรผู้ช่วยให้ความรู้ครั้งนี้

เพิ่มเพื่อน Line Official

spot_img

ข่าวใหม่ล่าสุด

ข่าวเด็ด ห้ามพลาด