32 C
Samut Prakan
Friday, October 18, 2024
spot_img

ข่าวใหม่ล่าสุด

spot_img

สภาองค์กรชุมชนตำบล ระดับจังหวัด ประชุมคณะกรรมการทำยุทธศาสตร์ เตรียมเข้าพบผู้นำท้องถิ่น ภาคี ร่วมพัฒนาไปด้วยกัน

รพีพรรณ ประธานสภาองค์กรชุมชนตำบล ระดับจังหวัด ประชุมคณะกรรมการ ทำยุทธศาสตร์ เตรียมเข้าพบผู้นำท้องถิ่น ภาคี ร่วมพัฒนาเน้นกลุ่มผู้เปราะบางพร้อมทำงานไปด้วยกัน

          ที่ห้องประชุมศูนย์เครื่องจักรกล องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ถนนปู่เจ้าสมิงพราย อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ นางรพีพรรณ ศักดามินทร์ ประธานสภาองค์กรชุมชนตำบลระดับจังหวัด เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการและสมาชิกเครือข่ายสภาองค์กรชุมชนทำแผนพัฒนาพื้นที่เน้นกลุ่มผู้เปราะบางโดยมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) พอช.ร่วมด้วย

         ที่ประชุมได้มีการพูดถึงการพัฒนาสมาชิกคณะกรรมการในพื้นที่ ด้านการบริหารช่วยเหลือกลุ่มผู้เปราะบาง เรื่องที่อยู่อาศัยซึ่งได้มีการลงพื้นที่ดูสภาพบ้านที่ชำรุดต้องเข้าไปแก้ไขช่วยเหลือซ่อมแซม

        มีการทบทวนกลุ่มสภาองค์กรตำบล ที่มีสมาชิกหรือคณะกรรมการไปสมัคร สว.โดยในที่ประชุม มีการพูดถึงมีสมาชิกหลายรายที่ไปสมัคร สว. ทำให้คณะกรรมการหรือประธานของสภาองค์กรชุมชนตำบลนั้นขาดไป  ต้องมีการทบทวนเลือกตั้งประธานกันใหม่..และแม้แต่หากผู้สมัคร จะไม่ได้รับการคัดเลือกจะต้องมีการหยุดปฏิบัติหน้าที่อย่างน้อย 1 ปี ถึงจะมาสมัครเข้าเป็นคณะกรรมการหรือประธานได้อีก 

         ที่ประชุมมีการกล่าวถึง โครงการช่วยเหลือกลุ่มผู้เปราะบบาง ช่วยซ่อมบ้านที่ชำรุดไม่สมารถอยู่ได้อย่างปกติ โดยใช้งบบ้านพอเพียงเข้าไปดูแลช่วยเหลือ  ขณะนี้ได้ลงพื้นที่สำรวจไปบ้างแล้วและบางรายได้มีการเสนอบ้านที่จำเป็นที่จะต้องให้การช่วยเหลือ  โดยในที่ประชุมได้รับทราบหลายพื้นที่โดยใช้งบประมาณเท่าที่กำหนด ขณะนี้ได้มีการอนุมัติและรอเบิกจ่ายเพื่อที่จะดำเนินการไปทำการเพื่อซ่อมแซมบ้านให้ต่อไป

         นอกจากนี้มีการพิจารณาเรื่องแผนเป้าหมายการดำเนินงานในพื้นที่จังหวัด โดยมีโครงการที่จะดำเนินการซึ่งประกอบด้วย โครงการกองทุนสวัสดิการชุมชนโครงการ/ตำบลรูปธรรม, ตำบลต้นแบบ, ชุมชนเข้มแข็ง ,บ้านพอเพียง,  ตำบลที่มีการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดี, วิเคราะห์ตำบลที่มีการพัฒนาที่อยู่อาศัยคุณภาพ/การเข้าพบหน่วยงานท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ ขอทราบแผนการทำงานเพื่อทราบการทำงานที่ไม่ซ้ำซ้อนหรือทำคู่ขนานกันไปภายใต้งบประมาณที่ทำได้ เป็นการบูรณาการร่วมกันกำหนดเป็นยุทธศาสตร์ต่อไป.  

เพิ่มเพื่อน Line Official

spot_img

ข่าวใหม่ล่าสุด

ข่าวเด็ด ห้ามพลาด